NGOẠI KHÓA “SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN” CHO HỌC SINH KHỐI 9

“Bạn sẽ làm gì khi đối diện với những thay đổi không thể tránh khỏi của cơ thể? Làm sao để đảm bảo rằng những quyết định bạn đưa ra hôm nay sẽ không để lại hậu quả trong tương lai?” Sức khỏe sinh sản không chỉ là câu chuyện của cơ thể mà còn là vấn đề về nhận thức, trách nhiệm và cả tương lai của mỗi người. Ở độ tuổi vị thành niên, cơ thể và tâm trí của các em đang trải qua nhiều biến đổi, khiến việc nắm bắt và hiểu rõ sức khỏe sinh sản trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

          Nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về Dân số và phát triển, chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên, giới tính, tình bạn, tình yêu lành mạnh và kỹ năng sống cho vị thành niên trong các trường học cơ sở (THCS) để từ đó trang bị cho các em kiến thức về chăm sóc SKSS, Dân số – KHHGĐ, chủ động tìm hiểu thông tin, kiến thức, tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc SKSS vị thành niên. Đồng thời giúp đáp ứng nhu cầu kế hoạch hóa gia đình của vị thành niên trong các trường học trung học cơ sở trên địa bàn quận góp phần giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn và nâng cao chất lượng dân số, sáng nay ngày 30/09/2024 tại nhà đa năng trường THCS Nguyễn Thiện Thuật đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa về “Sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho học sinh khối 9.

Tham dự buổi ngoại khóa có thạc sĩ Phùng Thị Hương Hạnh – Phó chi cục trưởng phụ trách chi cục dân số thành phố Đà Nẵng, Chị Trần Thị Hoài Thương- chuyên viên phòng dân số, trung tâm y tế quận Cẩm Lệ, bác sĩ Nguyễn Thị Tiếng – Trạm trưởng trạm y tế phường Hòa Xuân; về phía nhà trường có thầy giáo Lê Ngọc Vũ – PHT nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Nhung – TPT, GVCN và hơn 400 HS khối 9.

Mở đầu buổi ngoại khóa, cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Nhung giới thiệu mục đích chương trình và giới thiệu đại biểu.

Tiếp theo các em học sinh được lắng nghe Thạc sĩ Phùng Thị Hương Hạnh báo cáo các nội dung kiến thức về DS-KHHGĐ, chăm sóc SKSS VTN, giới tính, tình bạn, tình yêu lành mạnh, kỹ năng sống cho vị thành niên, thanh niên; Các nguy cơ có thể xảy ra ở tuổi VTN/TN như: Nhiễm khuẩn đường sinh sản, các bệnh lây qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, hậu quả của việc nạo phá thai….

Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi đố vui và nhận về những phần quà ý nghĩa.

Đặc biệt học sinh còn được đặt câu hỏi cho báo cáo viên để được tư vấn cụ thể những điều mình còn băn khoăn.

Như vậy, qua phần đố vui và trao đổi không chỉ giúp học sinh chủ động tham gia vào buổi ngoại khóa mà còn giúp kiểm tra và củng cố kiến thức của các em.

Cuối buổi ngoại khóa, thầy giáo Lê Ngọc Vũ nhận xét và tổng kết chương trình.

Buổi ngoại khóa không chỉ cung cấp kiến thức khoa học mà còn giúp các em nhận ra trách nhiệm của mình trong việc xây dựng một tương lai khỏe mạnh. Hi vọng các em sẽ áp dụng những kiến thức được tuyên truyền một cách hiệu quả, và đầy trách nhiệm. Những bài học này sẽ là nền tảng vững chắc, giúp các em bước vào giai đoạn trưởng thành một cách tự tin để xây dựng tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thống kê truy cập:

Đang truy cập : 2

Truy cập hôm nay: 27

Truy cập hôm qua: 34

Tổng lượt truy cập: 147008