Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật: Tập huấn ứng dụng Gen AI trong dạy học năm 2024 – 2025

Chiều 28/9, gần 100 giáo viên, nhân viên trường THCS Nguyễn Thiện Thuật trên địa bàn phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã tham gia lớp tập huấn ứng dụng Gen AI vào hoạt động giáo dục và dạy học.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên trường FPT đã tổ chức triển khai, giới thiệu và hướng dẫn cho giáo viên trường THCS Nguyễn Thiện Thuật cách sử dụng, khai thác có hiệu quả công cụ AI trong việc dạy học như lập các kế hoạch trong năm học, xây dựng các tài liệu học tập, kế hoạch bài dạy, bài kiểm tra, đánh giá, thiết kế video, bài giảng ấn tượng…. Qua đây, giáo viên nhà trường đã được trực tiếp thực hành ứng dụng Gen AI để tạo video, âm thanh, hình ảnh lôi cuốn trong việc dạy học. Đồng thời trao đổi với các báo cáo viên về một số thắc mắc của việc ứng dụng AI vào thực tế giảng dạy trong trường học cũng như hướng dẫn học sinh sử dụng AI vào việc học tập có hiệu quả.

Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, hào hứng và được đánh giá rất cao về chất lượng, đem lại một góc nhìn mới cho giáo viên về Trí tuệ nhân tạo – không chỉ là một công nghệ tiên tiến, AI đã trở thành cầu nối giữa lí thuyết giảng dạy và thực tế ứng dụng, mở ra những cơ hội mới cho việc học tập cá nhân hóa, tự động hóa và tối ưu hóa quá trình giảng dạy.

Sau lớp tập huấn, nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các tổ chuyên môn triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học năm học 2024 – 2025 nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thống kê truy cập:

Đang truy cập : 1

Truy cập hôm nay: 26

Truy cập hôm qua: 34

Tổng lượt truy cập: 147003