“CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN LUẬT TRẺ EM VÀ LẤY Ý KIẾN TRẺ EM TRONG CÁC QUYẾT ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN TRẺ EM TRONG NHÀ TRƯỜNG”

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” luôn là câu châm ngôn trong việc khẳng định mạnh mẽ sự cần thiết và quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em – những chủ nhân tương lai của nhân loại. Chúng ta đang sống trong một thế giới luôn thay đổi, nhưng có một điều không bao giờ thay đổi – đó là niềm tin và hy vọng vào sự trưởng thành của thế hệ trẻ. Các em không chỉ là đối tượng của những quyết định mà còn là người kiến tạo tương lai.

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 của Hội đồng Đội quận Cẩm Lệ, sáng nay, ngày 7/10/2024, tại nhà đa năng, Liên đội trường THCS Nguyễn Thiện Thuật tổ chức hoạt động “Tuyên truyền Luật trẻ em và lấy ý kiến trẻ em trong các quyết định liên quan đến trẻ em trong Nhà trường”

Tham dự chương trình có thầy giáo Lê Ngọc Vũ – Phó HT Nhà trường, thầy Phạm Nguyễn Đăng Tuyến – Phó Bí thư Chi đoàn, Cô Nguyễn Thị Lệ Thủy – Đoàn viên Chi đoàn) và cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Nhung – TPT Đội.

Mở đầu buổi tuyên truyền cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Nhung giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của hoạt động.

Thầy giáo Lê Ngọc Vũ – Phó HT Nhà trường phát biểu, tuyên truyền về Luật trẻ em. Thầy khuyến khích, động viên các em học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động lấy ý kiến, nêu rõ rằng ý kiến của mỗi em đều quan trọng. Thầy cũng nhấn mạnh: qua việc tham gia đóng góp ý kiến, các em sẽ học được kỹ năng làm việc nhóm, tự tin bày tỏ quan điểm cá nhân và phát triển tư duy phản biện.

Ngay sau đó là đến phần mà rất nhiều học sinh mong đợi, các em được nêu câu hỏi và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về các vấn đề các em quan tâm trong Nhà trường và các hoạt động ngoại khóa, học tập…đến lãnh đạo nhà trường. Các em được thầy Lê Ngọc Vũ giải đáp những thắc mắc, nguyện vọng, giúp các em hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình.

Hoạt động “Tuyên truyền Luật trẻ em và lấy ý kiến trẻ em trong các quyết định liên quan đến trẻ em trong Nhà trường” không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho các em học sinh – giúp học sinh cảm thấy mình được tôn trọng mà còn khuyến khích các em tự tin hơn trong việc bày tỏ quan điểm cá nhân và tích cực đóng góp vào việc xây dựng một môi trường học đường thân thiện, hiện đại, văn minh, và phát triển bền vững. Hãy cùng chung tay để tiếng nói của trẻ em được lắng nghe và tôn trọng, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thống kê truy cập:

Đang truy cập : 1

Truy cập hôm nay: 27

Truy cập hôm qua: 34

Tổng lượt truy cập: 147011