Truyền thông: Chăm sóc sức khỏe tâm thần, phòng ngừa rối nhiễu tâm trí cho học sinh

“ Việc triển kế hoạch triển khai phối hợp tổ chức tư vấn cộng đồng về chăm sóc sức khỏe tâm thần 2024”

Sáng ngày 14/10/2024, tại trường THCS Nguyễn Thiện Thuật đã diễn ra buổi tư vấn cộng đồng về chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh THCS.

Chương trình có sự tham dự của các đại diện đến từ trường THCS Nguyễn Thiện Thuật và Trung tâm Công tác xã hội thuộc Sở lao động- thương binh và xã hội thành phố Đà Nẵng cùng với hơn 100 học sinh các khối 6,7,8,9 tham dự.

Buổi tư vấn cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức cho các học sinh về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, giúp các em nhận diện và đối phó với những dấu hiệu của rối nhiễu tâm trí trong quá trình học tập và sinh hoạt.

Mở đầu chương trình tư vấn, báo cáo viên Nguyễn Viết Văn đã có bài tuyên  truyền,  chia sẻ tới học sinh với chủ đề “ Chăm sóc sức khỏe tâm thần, phòng ngừa rối nhiễu tâm trí cho học sinh”. Trong phần chia sẻ của mình , anh Nguyễn Viết Văn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về cách chăm sóc tâm lý, giữ tinh thần lành mạnh, và khuyến khích học sinh mở lòng chia sẻ các vấn đề cá nhân với gia đình và thầy cô.

Buổi tư vấn diễn ra trong không khí náo nhiệt với sự hưởng ứng đông đảo từ học sinh và giáo viên. Báo cáo viên đặt các câu hỏi tương tác, đưa ra tình huống giả định để cùng xử lí từ đó giúp các em hiểu rõ hơn những cảm xúc của chính mình, biết cách làm chủ, kiểm soát bản thân tránh khỏi những suy nghĩ và hành động tiêu cực

Thông qua chương trình tư vấn cộng đồng về chăm sóc sức khỏe tâm thần, phòng ngừa rối nhiễu tâm trí cho học sinh năm 2024, ban tổ chức chương trình mong muốn các em mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ, trao đổi tâm tư tình cảm và giải tỏa những thắc mắc trong cuộc sống, trong học tập, …từ đó được định hướng, cung cấp kỹ năng để các em có khả năng ứng phó tích cực trước những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bè bạn và xã hội, sống tích cực, chủ động, an toàn, hài hòa và lành mạnh. Đồng thời, hy vọng các bạn học sinh sẽ nhận thấy rằng: “cuộc sống này luôn tồn tại những điều tích cực khi chúng ta kiểm soát được cảm xúc của chính mình, và chính những điều tích cực đó sẽ giúp chúng ta có được một cuộc sống hạnh phúc hơn!”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thống kê truy cập:

Đang truy cập : 1

Truy cập hôm nay: 27

Truy cập hôm qua: 34

Tổng lượt truy cập: 147004