Chi đoàn Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật là cơ sở Đoàn trường học. Trong những năm qua, Chi đoàn Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật  đã không ngừng có những bước phát triển, hoàn thiện cả về số lượng và chất lượng Đoàn viên. Góp phần xây dựng những truyền thống tốt đẹp của trường THCS Nguyễn Thiện Thuật.

  Hiện nay, Chi đoàn Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật gồm 35 Đoàn viên giáo viên. Ban chấp hành Đoàn trường gồm 5 đồng chí.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu; trong những năm vừa qua, Chi Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, có tính giáo dục cao.

Tiếp tục đổi mới nội dung , phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục. Không ngừng triển khai học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thông qua các buổi sinh hoạt. Không những thế Chi Đoàn trường luôn trú trọng đến truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” bằng các hình thức như: Tổ chức dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ, thăm các bà mẹ Việt Nam

Phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học cũng được Chi Đoàn trường đặc biệt quan tâm. Đoàn trường đã phối hợp với các tổ bộ môn thành lập các câu lạc bộ học thuật như: CLB tiếng anh, CLB tiếng kèn Đội ta,…thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh. Đề xuất với Chi Đoàn cấp trên những gương học sinh tích cực để được khen thưởng…

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chi Đoàn trường là tạo điều kiện cho các bạn học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đoàn với hơn 100 đoàn viên mới mỗi năm. Tổ chức các hoạt động cho toàn thể Đoàn viên thanh niên Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, qua đó góp phần tạo môi trường giáo dục lý tưởng cách mạng, rèn luyện nhân cách. Tổ chức và thực hiện các kế hoạch do chi bộ nhà trường và Đoàn cấp trên chỉ đạo.Tham mưu cho Ban Giám hiệu trường những nội dung, biện pháp phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở. Theo dõi, nắm bắt, giúp đỡ tình hình học tập, sinh hoạt, tư tưởng của Đoàn viên, thanh niên tại cơ sở.

  Với những quyết tâm, nỗ lực và thành tích gặt hái được, Đoàn trường THCS Nguyễn Thiện Thuật đã và đang hoàn thiện và phát triển hơn mỗi ngày.

                                       BCH chi đoàn trường

Được tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn trường THCS Nguyễn Thiện Thuật không ngừng ra sức thi đua, phát triển Chi Đoàn trường trở thành một môi trường học tập lý tưởng cho học sinh, thanh niên, tô thắm truyền thống vẻ vang cho Đoàn trường THCS Nguyễn Thiện Thuật trở thành người bạn tin cậy của thanh niên học sinh.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Chi đoàn Nguyễn Thiện Thuật